Symbolization from Nature

IMG_9519_editIMG_9523_edit

IMG_1383_edit
IMG_9535_edit
เป็น งานที่ผมสนใจทำโดยส่วนตัวฮะ ไม่เกี่ยวอะไรกับงานในมหาลัยทั้งสิ้น หลังจากที่ผมเรียนในหมาลัย ด้วยวิธีการสอนแบบเน้นความคิด
และรีเสิรชก่อนที่จะออกมาเป็นงานชิ้นๆหนึ่ง ระหว่างจากจุดเริ่มต้นของงานๆนึงไปจนถึงปลายทางที่เราได้ผลผลิตออกมา การเรียนแบบ
นี้ทำให้ผมได้เห็นคุณค่า “ระหว่างทาง” กว่าเราจะถึงจุดหมายนั้นๆ หลังจากที่ผมร่ำเรียนมาสามปี ก็เลยอยากเอาสิ่งที่อาจารสอน มาลอง
ทำงานด้วยตัวเองดูบ้าง โปรเจคนี้เป็นงานที่ผมทำขึ้นจากการที่เราสังเกต เห็น รูปทรงหรือว่าความหมายของสิ่งในธรรมชาติ ซึ่งมีลักษณะ
คล้ายกันกับมนุษย์ ทำไม ผู้หญิงต้องเป็นดอกไม้ ? ฟอร์เวิดเมลล์ที่รูปดอกไม้คล้ายกับอวัยวะทั้งเพศชายและหญิง หรือ ในหนังหลายเรื่อง
ชอบให้ผู้หญิง กัดไส้กรอก กินกล้วย หรือว่าดื่มนม เพื่อสื่อถึง อารมณ์ทางเพศ
เอ…. ผมก็เริ่มสงสัยตัวเองเหมือนกัน จากความสนใจนี้ผมเลยลองถ่ายรูป สิ่งที่ผมสังเกตเห็น ซึ่งของทั้งหมดเป็นผลิตผลมาจากธรรมชาติ
นะฮะ ขอใช้เวลาซักพักในการเก็บข้อมูลและทดลองหลายๆวิธี อาจจะไม่ใช่แค่ถ่ายรูปแล้ว แต่อาจจะเป็นการทดลองใน tool และวิธีอื่นๆ
ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยุ่กับสิ่งที่ผมได้และต้องการจะค้นหาต่อ อย่างน้อยที่สุดผมก็หวังว่ามันจะต่อยอดให้ผมหรือว่าคนอื่นๆเอาไปดัดแปลงเป็น
งานชนิดอื่นๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะสนใจอะไรในตัวงาน อาจะเป็นทั้งรูปร่าง ความหมาย หรือว่าความสวยงามก็ตาม
“บางที เราอาจจะไม่ต้องก้าวหรือมองอะไรไปไกลขนาดนั้น แค่สิ่งรอบตัวนี่ก็มีอะไรให้เล่นให้สนุกมากพออยู่แล้ว”

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “Symbolization from Nature”

  1. Wit Says:

    ระหว่างจากจุดเริ่มต้นของงานๆนึงไปจนถึงปลายทางที่เราได้ผลผลิตออกมา การเรียนแบบ
    นี้ทำให้ผมได้เห็นคุณค่า “ระหว่างทาง” กว่าเราจะถึงจุดหมายนั้นๆ << IN BETWEEN exhibition ไง ฮ่าๆ แต่ต้องเข้าใจ คนเราแม่งมองที่ผลมากกว่าได้เรียนรู้อะไรระหว่างทาง เหมือนมันต้องเป็นหน้าที่เราด้วยแหละมั้งที่ต้อง educate คนเสพ เรื่องพวกนี้ด้วย วงการแนวๆนี้จะได้เติ่บโต แบบว่ากูดูแล้วกูชอบ เพื่อนกูชอบ เพราะเรียนมาด้วย งี้เราก็สอนแม่งเลยดีมั้ย

    สิ่งรอบตัวมันมีไห้เล่นอยู่แล้ว ดีที่มึงเอามาใช้จิงนะ โลกมันดูกว้าขึ้นดี อย่างน้องมันก็เป็นสิ่งที่เรารัก และ มันเจ๋ง

ใส่ความเห็น

